8 yếu tố cần xem xét khi chọn lốp xe nâng không tạo vết

Trong 17 năm qua, các ứng dụng xe nâng trong nhà đã bùng nổ nhờ sự gia tăng của thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nhà chỉ là một vài cái tên. Xu hướng này đã định hình thế giới xử lý vật liệu và hậu cần, dẫn đến sự gia tăng phổ biến đối với lốp xe nâng không nhãn mác. Ngày nay, các ứng dụng trong nhà chiếm 60% thị trường và 30% trong số này yêu cầu lốp không tạo vết.

Thật vậy, các công ty không muốn nhìn thấy dấu lốp hoặc bụi cao su đen trên sàn nhà hoặc hàng hóa của họ, và ngày càng nhiều ngành công nghiệp đã đặt ra các quy định yêu cầu sử dụng lốp xe không nhãn mác. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến điều này, nhiều nhà sản xuất lốp xe hiện đang cung cấp một số sản phẩm không ghi nhãn là một phần của dòng sản phẩm của họ.

Khi nói đến lốp xe nâng không tạo vết, điều gì quan trọng và điều gì không? Dưới đây là 8 yếu tố chúng tôi khuyên bạn nên xem xét khi chọn lốp xe không tạo vết:

1. Không để lại dấu vết trên sàn nhà hoặc bụi đen trên hàng hóa

Đây là yếu tố dễ dàng và rõ ràng nhất khi nói đến lốp không tạo vết: chúng phải chạy sạch, không để lại vết lốp hoặc bụi đen trên sản phẩm. Nếu không, chúng sẽ chỉ đơn giản là lốp xe thông thường.

2. Tuổi thọ lốp và hiệu suất tổng thể

Các giải pháp không đánh dấu không có nghĩa là ảnh hưởng đến hiệu suất của lốp. Khi xem xét các tùy chọn, hãy luôn hỏi về các hợp chất, tính năng kỹ thuật và hiệu suất của chúng. Vì đó là thứ có thể thay đổi tùy theo cường độ sử dụng của từng ứng dụng, điều đầu tiên cần làm là xác định cường độ sử dụng xe nâng của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể sử dụng công cụ xác định tuổi thọ tối đa.

3. Giảm sức cản lăn và tiêu thụ năng lượng

Lực cản lăn thấp hơn đồng nghĩa với hiệu quả năng lượng tốt hơn. Điều này có nghĩa là tiêu thụ chất cháy thấp hơn đối với xe nâng chạy bằng nhiên liệu và khí đốt, đồng thời tăng tuổi thọ pin cho xe tải điện.

4. Khả năng tản nhiệt được nâng cao để giảm sự tích tụ nhiệt

Các ứng dụng cường độ trung bình và cao thường có nghĩa là xe nâng có thời gian di chuyển nhiều hơn, chúng có khoảng cách xa hơn và có nhiều chu kỳ làm việc. Điều này dẫn đến nhu cầu về lốp xe tăng lên và thời gian hồi chiêu ít hơn, điều này gây ra sự tích tụ nhiệt bên trong. Lốp có khả năng nhiệt tăng cường phù hợp hơn để xử lý các ứng dụng như vậy: việc bỏ qua yếu tố này khi lựa chọn giải pháp không tạo vết có thể dẫn đến hỏng hóc do nhiệt của lốp.

Màu sắc, một yếu tố bề ngoài đối với các sản phẩm không tạo vết

sản phẩm không tạo vết tồn tại với nhiều màu sắc khác nhau: xanh lá cây, đỏ, đen, xám, v.v. không để lại dấu vết trên sàn.

Lốp và bánh xe không tạo vết cung cấp giải pháp hoàn hảo cho các môi trường nơi sàn nhà phải sạch sẽ và nơi vệ sinh đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn như sân bay, bệnh viện, nhà kho, cửa hàng tạp hóa, sàn triển lãm thương mại và các môi trường trong nhà khác.

5. Khả năng chống lão hóa vượt trội nhờ chất chống oxy hóa tự nhiên của cao su

Có nhiều quy trình mà các nhà sản xuất có thể sử dụng để có thể sản xuất lốp xe tạo vết. Trong khi một số công thức hỗn hợp yêu cầu sử dụng các hóa chất khắc nghiệt để làm cho lốp xe có màu sáng hơn – như trường hợp của lốp không đánh dấu màu trắng, một số phương pháp yêu cầu thuốc nhuộm (nghĩ đến lốp màu đỏ hoặc xanh lá cây), và những phương pháp khác cố gắng duy trì các thao tác để tối thiểu. Càng ít chất chống oxy hóa tự nhiên của cao su bị giả mạo, chúng sẽ càng tồn tại trong hợp chất, mang lại khả năng chống lão hóa tốt hơn cho sản phẩm cuối cùng.

6. Giảm sự cắt khúc và cắt nhờ có nhiều hợp chất cao su tự nhiên hơn

Điều này đi đôi với công thức hợp chất đã đề cập ở trên: tỷ lệ cao su tự nhiên trong hợp chất càng cao thì lốp sẽ càng bền. Điều này dẫn đến lốp xe có khả năng chống chịu tốt hơn, không bị nứt và cắt dễ dàng.

7. Độ bền màu và khả năng chống tia cực tím

Khi nấu, cao su tự nhiên chuyển sang màu nâu. Chúng ta không thể nhận thấy nó trong lốp xe thông thường vì carbon đen được thêm vào hợp chất làm chất độn: đó là thứ tạo ra màu đen của lốp xe. Tuy nhiên, lốp không tạo vết sử dụng silica làm chất gia cường, có màu sáng hơn. Mặc dù có thể tạo ra lốp xe màu trắng khi thêm thuốc tẩy và hóa chất vào hợp chất, nhưng chúng không thể duy trì màu trắng của chúng. Các nguyên nhân bao gồm bụi và các hạt trên bề mặt nơi chúng chạy hoặc tích tụ nhiệt trong lốp xe khi sử dụng các ứng dụng cường độ cao hơn. Một số loại lốp không tạo vết có khả năng chịu nhiệt rất kém, do đó tạo ra sự tích tụ nhiệt quan trọng trong lốp và làm cho màu nâu của cao su xuất hiện trở lại (cái mà chúng tôi gọi trong biệt ngữ xử lý vật liệu là “ố vàng”).

8. Đặc tính chống tĩnh điện cho các ứng dụng cường độ rất cao

Yếu tố cuối cùng là về độ an toàn: vì silica được sử dụng làm chất độn trong lốp xe không tạo vết, chúng có đặc tính cách điện chứ không dẫn điện như các loại lốp đen. Sự tích tụ tĩnh điện trong lốp không đánh dấu có thể dẫn đến chấn động lên đến 50.000 vôn, hỏa hoạn và hư hỏng cơ sở vật chất. Lốp chống tĩnh điện không đánh dấu là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. Để biết thêm thông tin về sự tích tụ tĩnh trong lốp không đánh dấu, hãy đọc bài viết của chúng tôi về vấn đề này .

Hãy nhớ hỏi đại lý của bạn về 8 yếu tố này khi tìm kiếm giải pháp không tạo vết cho đội xe nâng của bạn để có được loại lốp không đánh dấu phù hợp cho ứng dụng của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *