Mẹo chuyên nghiệp về bảo dưỡng lốp xe nâng

Bảo trì và bảo dưỡng xe nâng là chìa khóa để đảm bảo thời gian hoạt động tối đa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi xe nâng bị ngừng hoạt động trong một thời gian dài?

Cho dù đó là xe nâng cho thuê không phải lúc nào cũng đi vào hoạt động, hoạt động chậm hơn hoặc mức sản xuất sản xuất thấp hơn, những tình huống này có thể khiến xe nâng ở trạng thái không hoạt động. Tin tốt là đối với nhiều nhà quản lý xe nâng trên toàn thế giới, những người đã thấy hoạt động chậm lại và đôi khi đóng cửa hoàn toàn trong vài tuần qua do cuộc khủng hoảng toàn cầu, máy móc chạy không tải không phải là điều mới mẻ đối với ngành Xử lý Vật liệu. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để chia sẻ với bạn lời khuyên của các chuyên gia của chúng tôi về việc bảo dưỡng xe nâng đúng cách, bảo dưỡng lốp xe và những điều cần tránh để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động.

Các yếu tố hao mòn chính cần tìm khi xe nâng đã chạy không tải một thời gian là gì? Câu trả lời dễ dàng: kiểm tra lốp xe của bạn. Chúng có dạng hình gì? Chúng có bị mòn không? Chúng có thiệt hại do va đập không? Lốp mòn có thể dẫn đến thời gian chết máy nhiều hơn và nhiều rủi ro nghiêm trọng. Để giúp bạn đánh giá đúng lốp xe của mình, dưới đây là lời nhắc về các dấu hiệu mòn của công nghệ lốp xe nâng: Đàn hồi (hoặc khí nén định hình): dòng 60J, đồng minh tốt nhất của bạn! Đảm bảo rằng lốp xe của bạn không bị mòn quá mức 60J (hoặc vạch an toàn). Mẹo chuyên nghiệp: Một số lốp đàn hồi có vân gai không cần phải thay vì chúng đã trở nên trơn tru. Hãy chắc chắn tham khảo dòng 60J khi không chắc chắn! Và hãy nhớ rằng, nếu ứng dụng của bạn yêu cầu mẫu lốp, bạn có thể thay đổi lốp trơn lên đến vạch 60J mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc bảo hành.

Lốp press on (hoặc lốp đặc): 1/3 cao su biến mất có nghĩa là thời gian thay thế! Thay lốp press on khi chiều cao tổng thể đã đạt 2/3 chiều cao ban đầu. Bạn cũng có thể tìm dây an toàn nếu lốp có dây. · Mẹo chuyên nghiệp: Bạn không cần chạy lốp bám đường trên trục lái. Lốp trơn hoạt động tốt ở vị trí này trên xe nâng vì chúng không yêu cầu lực kéo như trục truyền động. Bạn sẽ cải thiện công suất nhiệt và do đó tăng hiệu suất cuộc sống. Khí nén công nghiệp (bias và radial): giống như lốp ô tô, nếu không còn gai lốp, đã đến lúc phải thay lốp! Sử dụng máy đo độ sâu gai lốp để xem chính xác độ sâu rãnh còn lại trên lốp của bạn. Tìm kiếm các vết thủng hoặc dấu hiệu va đập trên lốp xe của bạn: nếu dây hoặc lớp đệm bị hỏng, hiệu suất và độ ổn định của lốp bị ảnh hưởng, và bạn nên thay thế. Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo duy trì áp suất không khí cho lốp xe của bạn, vì không làm như vậy có thể gây ra các kiểu mòn bất thường và làm giảm tuổi thọ của lốp. Các yếu tố khác cần tìm là các dấu hiệu hư hỏng do va đập, chẳng hạn như các khối bị thiếu hoặc hư hỏng hoặc phồng lên thành bên. Những điều này có thể ảnh hưởng đến xe nâng, gây ra các vấn đề về ổn định và nguy cơ an toàn, tạo ra căng thẳng và mệt mỏi cho người vận hành và thậm chí có thể gây nổ lốp khí nén khi chịu tải trọng. Cuối cùng, kiểm tra độ mòn không đều của lốp xe, bất kể công nghệ. Nó có thể chỉ ra một số vấn đề bảo trì khác với vòng bi, chân đế, liên kết lái, v.v. Nếu !

Có nên bảo dưỡng cụ thể trước khi sử dụng xe nâng đã dừng không? Nếu bạn kiểm tra kỹ máy và lốp xe, bạn nên bảo hiểm mọi thứ. Như một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cờ lê mô-men xoắn để đảm bảo rằng bánh xe được siết chặt và chịu lực theo các thông số kỹ thuật yêu cầu. Đây cũng có thể là thời điểm tốt để chia sẻ với các nhà điều hành của bạn một số lời nhắc nhở về các biện pháp an toàn và thực hành tốt nhất. Ví dụ, hãy khuyến khích họ “Hãy dành một phút!” trước khi họ nhảy lên xe nâng. Tại sao không chạy qua danh sách kiểm tra an toàn, đảm bảo rằng hệ thống điều khiển, phanh và các tính năng lái xe cơ bản khác đều hoạt động? Đây là lời nhắc danh sách kiểm tra có thể in mà bạn có thể sử dụng . Đây là danh sách các mục thực hành tốt và không được sử dụng để thay thế cho việc đào tạo và bảo trì máy thích hợp bởi một chuyên gia có trình độ. Nếu trong quá trình kiểm tra, bạn nhận ra rằng mình cần phải thay lốp, hãy đảm bảo rằng bạn có sản phẩm phù hợp với ứng dụng của mình. Ví dụ: nếu một sản phẩm không mang lại hiệu suất như đã hứa, chúng tôi khuyên bạn nên tính toán cường độ sử dụng của ứng dụng trực tuyến hoặc trao đổi trực tiếp với đại lý lốp xe của bạn.

Điều cần tránh: tránh những cơn đau đầu không cần thiết Trong khi chúng tôi có bạn ở đây, chúng tôi quyết định cũng chia sẻ một số lời khuyên chắc chắn sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không cần thiết. Đây là hai câu hỏi mà chúng tôi đã trả lời thường xuyên trong nhiều năm.

Tại sao tôi nên thay lốp ép khi nó ở 2/3 chiều cao su ban đầu? Tôi nghĩ rằng tôi có thể chạy lốp của mình xa hơn và vẫn còn rất nhiều giờ trong đó. Đúng vậy, có vẻ như vẫn còn nhiều tuổi thọ của lốp nhưng việc giữ một chiếc lốp bị mòn chỉ có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn. Lốp ép được thiết kế để chịu tải cho đến khi mòn, vì vậy vượt quá giới hạn mài mòn của lốp có nghĩa là lốp đang hoạt động với công suất giảm, có thể dẫn đến hỏng hóc đột ngột. Thời gian ngừng hoạt động lâu hơn không phải là vấn đề duy nhất ở đây: giảm khoảng sáng gầm xe giữa xe nâng của bạn và bề mặt làm việc có thể gây ra thiệt hại cho các bộ phận của dây truyền động và có nguy cơ tác động tiềm tàng của cột buồm lên các tấm dock và đường dốc cũng như có nguy cơ mài mòn quá mức ở gót phuộc .

Cuối cùng, vì lốp xe là hệ thống treo duy nhất của xe nâng, chiều cao cao su thấp gây ra chấn động máy, điều này sẽ làm mòn vòng bi, liên kết lái, chân đế, v.v. lý do. Lốp đàn hồi có nhiều lớp, và ngoài vạch 60J là lớp giữa, lớp này mòn rất nhanh, khiến máy không sử dụng được. Đối với khí nén, khi bạn chạy hết lốp, bạn đang đeo chặt xác và cuối cùng, chúng không thể giữ được không khí.

Tôi cần thay lốp xe nâng của mình, nhưng tôi muốn sử dụng kích thước khác với đề xuất của OEM. Bạn có thể cho tôi xem loại lốp lớn hơn, loại mà tôi tin rằng sẽ phù hợp hơn với máy của tôi không? Đây là một điều tuyệt vời.

Có lý do tại sao các OEM đề xuất kích thước cụ thể cho xe nâng của họ và điều này cực kỳ quan trọng đối với xe nâng hàng, do tính chất công việc của họ, khi chúng nâng tải nặng ở độ cao ấn tượng. Việc lắp một chiếc xe nâng có lốp lớn hơn khuyến nghị của OEM sẽ tác động đến trọng tâm của xe tải, dẫn đến các nguy cơ an toàn quan trọng — hãy nghĩ về sự khác biệt giữa lái xe thể thao và xe SUV. Đó là mọi người!

Nếu bạn áp dụng tất cả các mẹo này khi xe nâng của bạn hoạt động trở lại, bạn sẽ có một số hoạt động trơn tru với thời gian ngừng hoạt động tối thiểu. Và luôn nhớ rằng: khi nghi ngờ về công nghệ, hiệu suất sản phẩm hoặc kích thước lốp, đại lý của bạn là đồng minh tốt nhất của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *